Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
TruongTHPTNguyenDuDx
Trường THPT Nguyễn Du: Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Trong những năm gần đây trường THPT Nguyễn Du đã có những chuyển biến đáng ghi nhận trong việc xây dựng kỷ cương, nề nếp trường lớp và giáo dục tác phong, đạo đức cho học sinh nhà trường. Cùng với đó là việc đổi mới hoạt động chuyên môn, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh nhà trường.


Ông Giang Xuân Sơn – Phó chủ tịch UBND Thị xã trao quà cho học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới.

Với quan niệm “Tiên học lễ, hậu học văn”, việc giáo dục đạo đức toàn diện cho học sinh được nhà trường coi trọng và tiến hành thường xuyên thông qua hoạt động thi đua xây dựng lớp, thi đua thực hiện nề nếp và nội quy học sinh. Phát huy vai trò của hoạt động đoàn trong trường học và thông qua các hoạt động ngoại khóa đã tạo sự thân thiện, gắn kết giữa thầy và trò, góp phần xây trường học thân thiện, học sinh tích cực. Việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong điều kiện tình hình hiện nay là rất cần thiết. Xác định được điều này Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức tập huấn cho giáo viên về phương pháp giáo dục đạo đức và kỹ năng cho học sinh, cũng như đổi mới phương pháp quản lý lớp bằng những biện pháp tích cực, tạo môi trường thân thiện, chia sẻ giữa nhà trường và học sinh. Hiện tại mỗi tuần nhà trường đều dành 2 tiết vào thứ 2 đầu tuần để cho các hoạt động ngoại khóa và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh theo từng chủ đề, chủ điểm phù hợp. Đồng thời duy trì đội danh dự chào cờ và hát quốc ca đầu tuần cũng như kể các câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tạo sức lan tỏa trong toàn trường. Thầy Lê Thắm – Hiệu trưởng nhà trường cho biết những hoạt động trên đã tác động tích cực đến học sinh, việc thực hiện nề nếp, kỷ cương trường lớp nghiêm hơn. Tuy nhiên ngoài việc giáo dục nhẹ nhàng bằng các phong trào, các hoạt động phù hợp nhà trường cũng có những biện pháp mạnh để giáo dục học sinh vi phạm, nhằm răn đe và cũng để học sinh không tái phạm hoặc học sinh khác thấy được những hình thức xử phạt nghiêm mà không vi phạm.

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thì hoạt động chuyên môn cũng được Trường THPT Nguyễn Du đẩy mạnh. Trong đó chú trọng đổi mới hoạt động chuyên môn thông qua dự giờ, trao đổi tổ chuyên môn và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy. Hiện nay với trình độ giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn cùng với cơ sở vật chất được trang bị khá hoàn thiện về máy chiếu tại các phòng học, bảng tương tác và hệ thống phòng máy vi tính hiện đại đã đáp ứng được nhu cầu học tập ứng dụng công nghệ thông tin của học sinh. Đặc biệt việc theo dõi, trao đổi tương tác giữa nhà trường với phụ huynh học sinh qua website của trường cũng đã tạo thuận lợi cho trường trong việc quản lý học sinh và thông tin hai chiều giữa nhà trường và phụ huynh.

Việc đổi mới phương pháp giáo dục học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện cho học sinh toàn trường đã từng bước đưa chất lượng đào tạo của trường THPT Nguyễn Du đi lên, năm sau cao hơn năm trước. Tỷ lệ học sinh học lực khá giỏi đạt 40%, học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh đều tăng hàng năm. Đặc biệt trong năm học 2014-2015 vừa qua tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của nhà trường đạt 99,4%, đứng thứ 2 toàn tỉnh sau các trường đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ học sinh nhà trường đạt điểm sàn trở lên trong kỳ thi đại học cao đẳng vừa qua là 91%. Trong những năm tiếp theo mũi nhọn của trường THPT Nguyễn Du trong hoạt động chuyên môn là nâng cao tỷ lệ học sinh giỏi, phấn đấu tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100% và tỷ lệ học sinh đậu đại học trên 90%. Thầy Lê Thắm – Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết thêm hiện tại trường THPT Nguyễn Du đang xây dựng 12 phòng học lầu để từng bước hoàn thiện về cơ sở vật chất để phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia trong năm học 2015-2016 này. Và nhà trường sẽ tiếp tục duy trì việc giáo dục toàn diện cho học sinh, trong đó việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, kỹ cương và nề nếp là mục tiêu quan trọng cần được duy trì và phát triển./.

                                                                                             Tác giả: NT