Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
TruongTHPTNguyenDuDx
LỄ TỔNG KẾT VÀ TRƯỞNG THÀNH TRI ÂN KHỐI 12 NĂM HỌC 2019 - 2020

Hòa chung cùng với tiếng ve kêu râm ran, những cánh phượng đỏ báo hiệu mùa hè đã tới, cũng là lúc cánh cửa năm học 2019 – 2020 đã khép lại. Sáng ngày 09 tháng 07 năm 2020, thầy và trò trường THPT Nguyễn Du đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết và trưởng thành tri ân khối 12 năm học 2019-2020. Đây là dịp để nhà trường đánh giá tổng kết những thành quả trong năm học, vinh danh quý thầy, cô giáo cũng như các em học sinh đã có những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Đây cũng là dịp để các em được tự hào với thầy cô, cha mẹ và bạn bè về những thành tích mà mình đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong suốt một năm học. Bên cạnh đó là khoảnh khắc đầy ý nghĩa để các em học sinh khối 12 được nói lên lời tri ân sâu nặng với thầy cô và cha mẹ.

Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng đầy hào hứng và sôi động, thầy Nguyễn Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày Báo cáo tổng kết năm học, biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của thầy cô và học sinh vượt qua khó khăn, thách thức để đạt những kết quả đáng ghi nhận và tự hào.

Nhìn lại một năm đã qua, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Du đã phấn đấu để đạt được những kết quả tốt đẹp trong công tác dạy và học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 – 2020. Với mục tiêu phát triển toàn diện học sinh, trên tinh thần “tình thương, kỷ cương, trách nhiệm” nhà trường không chỉ quan tâm đến hoạt động giáo dục kiến thức mà còn luôn chú ý đến hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh. Vì thế, các hoạt động Đoàn thanh niên, hoạt đông ngoại khoá của nhà trường luôn được đẩy mạnh và phát triển không ngừng. Chất lượng giáo dục nhà trường đã có sự tiến bộ theo hướng bền vững. Trong năm học tỉ lệ học sinh khá, giỏi đạt hơn 70%; học sinh có hạnh kiểm khá, tốt đạt hơn 99% và còn rất nhiều các giải thưởng phong trào, học sinh giỏi văn hóa …

Tại buổi lễ, thay mặt cho Hội đồng thi đua, khen thưởng nhà trường thầy Lê Xuân Hải – Bí thư Đoàn Thanh niên đã thông qua Quyết định khen thưởng cho những cá nhân, tập thể có những thành tích xuất sắc trong năm học qua. Qua đây nhà trường  bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các tổ chức và cá nhân đã trao tặng những phần quà đầy ý nghĩa cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em an tâm trong học tập.

Những thành quả này của các em học sinh, đã một lần nữa khẳng định sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trường THPT Nguyễn Du trong công tác giáo dục đạo đức, tác phong, xây dựng nề nếp của môi trường sư phạm trong sạch và kỷ cương.

Không khí buổi lễ thật sự lắng đọng khi em Đào Lan Giang lớp 12C đại diện cho 361 học sinh khối 12 niên khóa 2017 – 2020 phát biểu tri ân thầy cô và cha mẹ thật xúc động. Đây chính là dịp để các em học sinh khối 12 được bày tỏ tình cảm của mình cùng với lời cảm ơn sâu sắc nhất đến quý thầy cô và bậc cha mẹ. “Cha mẹ cho con hình hài – Thầy cô cho con tri thức”. Mới ngày nào còn bỡ ngỡ tại ngôi trường mới mà giây phút này các em sẽ phải tự hoàn thiện bản thân mình, chuẩn bị hành trang cần thiết để bước những bước đi đầu đời. Ngôi trường mang tên đại thi hào Nguyễn Du có thể chỉ còn là trong kí ức, nhưng hai tiếng Nguyễn Du thân thương sâu tận trong tim mình chắc chắn không phải như một kỷ niệm của quá khứ, mà là một phần tiếp nối mãi trong cuộc đời để hun đắp cho thế hệ học sinh bay cao và bay xa hơn…

Lễ tổng kết năm học 2019 – 2020 kết thúc trong niềm hân hoan của thầy và trò trường THPT Nguyễn Du. Vui mừng vì một năm học nhiều khó khăn, thử thách đã thành công tốt đẹp. Tập thể sư phạm trường THPT Nguyễn Du tự hứa sẽ cố gắng nhiều hơn trong năm học tới để xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo và nhân dân Thành phố, từng bước nâng tầm chất lượng để mái trường THPT Nguyễn Du sớm trở thành trường trọng điểm của thành phố Đồng Xoài.

Một số hình ảnh trong buổi lễ: