Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
TruongTHPTNguyenDuDx
Những thông điệp cuộc sống ý nghĩa đáng suy ngẫm

Trong cuộc sống sẽ có những lúc chúng ta phải đối mặt với khó khăn, thử thách và thậm chí là thất bại. Sự tiêu cực ấy đôi khi khiến chúng ta mất dũng khí để tiếp tục tiến đến con đường thành công. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có nhiều góc nhìn khác nhau về cuộc sống ở các khía cạnh khác nhau.

Triết lý cuộc đời

  1. Điều quan trọng không phải là biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai, mà là biết nên làm gì với hiện tại.
  2. Khi bạn còn ở đó uống rượu, bốc phét, chẳng hiểu biết gì nhưng cố tỏ ra hiểu biết, chỉ yêu cái gọi là thể diện, điều đó cho thấy kiếp này của bạn chỉ có vậy.
  3. Trong xã hội này, chúng ta thường không làm những việc to lớn, bởi vì chúng ta sợ mắc lỗi. Thực tế là, bất cứ thứ gì chúng ta làm cũng sẽ có vấn đề trong tương lai. Nhưng điều đó không thể ngăn chúng ta bắt đầu.
  4. Tôi tự nhủ với bản thân rằng chúng ta được sinh ra không phải để làm việc mà là để tận hưởng cuộc sống. Chúng ta sống để làm cho mọi thứ tốt hơn cho nhau chứ không phải chỉ làm việc. Nếu bạn dành cả cuộc đời mình để làm việc, chắc chắn bạn sẽ phải hối hận.

Triết lý cuộc đời

  1. Chết là sự tan biến của thể xác. Nhưng sống không chỉ là sự tồn tại của thể xác. Nhiều người còn sống mà tưởng chừng như đã chết. Nhiều người đã chết mà vẫn còn sống trong trí nhớ của mọi người.
  2. Cái quyết định cuộc sống của chúng ta, đôi lúc không phải là năng lực, mà chính là sự lựa chọn.
  3. Dù khó khăn mấy cũng phải kiên trì, dù tốt đẹp mấy cũng hãy bình thản, dù kém cỏi mấy cũng phải tự tin, dù nhiều tiền mấy cũng phải tiết kiệm.
  4. Học được cách nhận lỗi. Bạn không thể có khả năng luôn đúng, nếu không biết nhận lỗi vĩnh viễn đều sẽ làm sai.
  5. Trong đời người ta sẽ bị ném đá một vài lần, đau lắm lắm nhưng chết vì mấy cục đá đó thì lãng phí quá.

Tình yêu

  1. Tình yêu giống như một phép thử, để đến được đáp án cuối cùng chúng ta phải chấp nhận những lần thử và sai. Cái sai có khi làm chúng ta nản lòng, nhưng vì tiếp tục thử vì nhu cầu tìm được đáp án cần thiết.
  2. Tình yêu chính là một trường học, trong đó đàn ông học được cách trưởng thành còn phụ nữ hiểu được thế nào là tan nát cõi lòng mà quả tim rỉ máu đầy vết thương chính là tấm bằng tốt nghiệp.
  3. Tình yêu sẽ dạy cho người ta biết một mình trưởng thành, cuộc sống sẽ dạy cho người ta biết một mình sinh tồn. Rồi bạn sẽ hiểu, bạn hoàn toàn có thể sống rất tốt, chỉ cần bạn muốn.

Khoảnh khắc đó tôi đã biết âm thanh đẹp nhất của cuộc sống là tiếng của một người nói yêu một người

  1. Khoảnh khắc đó tôi đã biết âm thanh đẹp nhất của cuộc sống là tiếng của một người nói yêu một người.
  2. Yêu một người trưởng thành, hiểu rằng chỉ nên là một phần trong thế giới của nhau, chứ đừng là tất cả.
  3. Có một số người bắt đầu tình yêu từ những điều cực kỳ nhỏ nhặt, hoặc tầm thường. Nếu không phải từ đó thì tình yêu đã không bắt đầu.
  4. Tình yêu là thứ khiến người ta thấy cả thiên hạ đã mất chỉ còn mỗi một người, mỗi một thứ đáng để sống cho nó và vì nó.
  5. Nếu suy nghĩ kiểu “được ăn cả ngã về không” và chăm chăm mở rộng khoảng cách an toàn, hèn nhát như thế thì tình yêu thật sự là một điều quá sức.

Tuổi trẻ

  1. Khi còn trẻ cảm thấy tình yêu là tất cả nên yêu mù quáng, tự cho là sẽ vượt mọi chông gai, mọi việc đều có thể làm được, nhất định có thể đi đến cùng, kết cục mới phát hiện ra bản thân mình bị thua ở chính những thứ mình coi thường nhất.
  2. Bạn đừng cố gắng theo đuổi những gì quá cao xa. Vì chỉ ngay sau đó bạn sẽ cảm thấy hối hận vì mình dùng quá nhiều thời gian để theo đuổi nó mà đánh mất cả tuổi thanh xuân.
  3. Tuổi trẻ là giai điệu đẹp đẽ, đẹp đến mức không ai có thể chơi lại lần thứ hai trong đời.

Nếu bạn không làm những điều ngu ngốc khi bạn còn trẻ thì bạn sẽ không có gì để mỉm cười khi bạn về già.

  1. Nếu bạn không làm những điều ngu ngốc khi bạn còn trẻ thì bạn sẽ không có gì để mỉm cười khi bạn về già.
  2. Thì ra không phải cứ cuồng si đem trái tim yêu một người rồi nhận về mình toàn những hối hận mới là cách sống trọn vẹn nhất cho tuổi trẻ. Người ta muốn sống một cuộc đời ý nghĩa, trước hết phải biết nghĩ cho mình.
  3. Tuổi trẻ có chút bồng bột, có chút ngông cuồng, sự hiếu thắng… Thế nhưng ít ra chúng ta đã có một thời được sống với chính mình, được cố gắng và thử thách bản thân.
  4. Chẳng ai giải thích rõ được thời đại chúng ta đang sống là một thời đại thế nào, chúng ta đánh mất quá nhiều, quá nhiều người rời bỏ chúng ta, thậm chí lời từ biệt cũng không kịp nói. Và đa số chỉ cảm thấy nuối tiếc sau khi thật sự mất đi.

Tình bạn

  1. Bạn có thể bị lừa dối nếu bạn tin tưởng quá nhiều, nhưng tình bạn sẽ không thể tồn tại nếu bạn không có lòng tin.
  2. Tình bạn là niềm an ủi có được từ việc biết chắc chắn rằng ngay cả khi bạn cảm thấy rất cô độc thì thực tế bạn không hề cô độc.

Khi bạn đứng lên, bạn bè của bạn sẽ biết bạn là ai. Khi bạn ngã xuống, bạn sẽ biết ai là bạn bè của bạn.

  1. Khi bạn đứng lên, bạn bè của bạn sẽ biết bạn là ai. Khi bạn ngã xuống, bạn sẽ biết ai là bạn bè của bạn.
  2. Tôi luôn cảm thấy “bạn bè” là một từ vô cùng diệu kỳ. Nó nhẹ nhàng hơn “người yêu”, nhưng lại khiến người ta mặt đỏ thẹn thùng, tim đập dồn dập hơn “người dưng”.
  3. Đừng đặt tình bạn lên quá cao mà hãy để nó trở thành độ dày trong cuộc đời bạn. Bạn tốt là người mang những điều tốt đẹp đến với sinh mệnh của chúng ta.

Thành công

  1. Buổi sáng mỗi khi thức dậy, hãy tự đặt cho mình một mục tiêu: Hôm nay nhất định phải sống tốt hơn hôm qua! Kiên trì mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ nhận được thu hoạch lớn.
  2. Khi ai đó cười nhạo ước mơ của bạn, việc bạn cần làm không phải phân trần hay đôi co với những kẻ đó mà phải cố gắng tiến về phía trước, hoàn thành mục tiêu. Đến lúc đó thay vì bị nhạo báng, bạn sẽ được kính trọng.
  3. Không có một thành công nào mà không phải nỗ lực đến mệt mỏi. Đừng chờ đợi sự ăn may.

Không có một thành công nào mà không phải nỗ lực đến mệt mỏi. Đừng chờ đợi sự ăn may.

  1. Muốn thành công thì không được chịu thua, bạn phải lạc quan và mạnh mẽ. Bất luận gặp khó khăn gì cũng phải cổ vũ tinh thần, tạo dựng niềm tin mình sẽ làm được.
  2. Nhiều người nghĩ sáng tạo chỉ là có một ý tưởng tốt nhưng phần lớn sự sáng tạo lại là di chuyển thật nhanh và cố gắng làm thật nhiều thứ.
  3. Sự bạo gan là cần thiết để sáng tạo thành công. Những bản thảo không gửi nằm trong ngăn kéo làm việc, những bức tranh đẹp đẽ đem treo đằng sau tủ áo và những vai diễn tài năng không đi thử vai, tất cả đều vì thiếu đi sự bạo dạn.
  4. Có hai thứ thời gian không mang đi dược, một là năng lực chung sống với bản thân, hai là người có cùng nhịp bước với bạn. Chúng ta độc lập phấn đấu trên con đường của riêng minh, chỉ nhìn nhau một cái thôi đã tràn đầy cảm giác an toàn.

Những thông điệp cuộc sống đáng suy ngẫm sẽ giúp bạn tìm được kim chỉ nam cho cuộc đời mình. Cảm ơn bạn đọc đã luôn theo dõi và ủng hộ AnyBooks trong thời gian vừa qua!