Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
Hà Tuấn Kiệt
Hướng dẫn đăng ký môn học lựa chọn lớp 10 năm học 2024-2025.

TRƯỜNG THPT NGUYỄN DU

Kính gởi Quý bậc CMHS và học sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Lời đầu tiên xin gởi đến quý bậc CMHS và học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Nhằm giúp học sinh và phụ huynh hiểu thêm chương trình lớp 10 của GDPT năm 2018 để học sinh chọn đăng ký tổ hợp môn học lựa chọn trong 3 năm học tại trường. Nhà trường xin cung cấp một số thông tin về chương trình GDPT 2018 và các tổ hợp môn học tại trường đối với CT lớp 10 năm 2024-2025 như sau:

 

          Chương trình học lớp 10 năm học 2024 - 2025 gồm có các môn và hoạt động bắt buộc; các môn học lựa chọn và chuyên đề học tập lựa chọn.

1. Các môn học và hoạt động bắt buộc: Gồm 8 môn và hoạt động bắt buộc: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ 1; Lịch sử; Giáo dục thể chất; Giáo dục quốc phòng và an ninh; Hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp; Nội dung giáo dục địa phương.

2. Các môn học lựa chọn: Học sinh lựa chọn 4 môn trong 9 môn sau: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ, Âm nhạc, Mỹ thuật.

3. Chuyên đề học tập lựa chọn: Mỗi lớp theo tổ hợp sẽ học 3 cụm chuyên đề lựa chọn phù hợp với định hướng nghề nghiệp (dùng để thi, xét vào đại học). Chuyên đề học tập là nội dung giáo dục nhằm thực hiện yêu cầu phân hoá sâu, giúp học sinh tăng cường kiến thức và kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức giải quyết một số vấn đề của thực tiễn, đáp ứng yêu cầu định hướng nghề nghiệp.

Căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên của nhà trường năm học 2024 - 2025. Trường THPT Nguyễn Du xây dựng các tổ hợp môn học lựa chọn để học sinh lựa chọn như sau:

Stt

Các môn lựa chọn

Chuyên đề nâng cao (Định hướng đại học)

Tổ hợp 1

Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học

Toán, Lý, Hóa

Tổ hợp 2

Vật lý, Hóa học, Tin học, Công nghệ

Toán, Lý, Hóa

Tổ hợp 3

Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ

Toán, Hóa, Sinh

Tổ hợp 4

Hóa học, Sinh học, Địa lý, Công nghệ

Toán, Hóa, Sinh

Tổ hợp 5

Vật lý, Tin học, Địa lý, Công nghệ

Toán, Lý, Anh

Tổ hợp 6

Hóa học, Địa lý, Giáo dục KT&PL, Công nghệ

Toán, Hóa, Anh

Tổ hợp 7

Địa lý, Giáo dục KT&PL, Tin học, Công nghệ

Toán, Văn, Anh

Tổ hợp 8

Vật lý, Giáo dục KT&PL, Tin học, Công nghệ

Toán, Văn, Anh

Tổ hợp 9

Địa lý, Giáo dục KT&PL, Tin học, Công nghệ

Văn, Sử, Địa

Căn cứ vào năng lực và nhu cầu định hướng nghề nghiệp của mình và các tổ hợp môn học lựa chọn của nhà trường mỗi học sinh sẽ lựa chọn 01 tổ hợp môn để học suốt trong 3 năm học. (Mỗi học sinh sẽ đăng ký 02 nguyện vọng tương ứng với 2 tổ hợp môn học lựa chọn. Nhà trường sẽ căn cứ nguyện vọng đăng ký của học sinh để xếp lớp học với điều kiện mỗi lớp có từ 45 học sinh đăng kí trở lên và ưu tiên Nguyện vọng 1 xếp trước).

Lưu ý: Từ năm 2025 thi tốt nghiệp THPT gồm có 04 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc là Toán, Ngữ Văn và 02 môn các em tự chọn trong tổ hợp 4 môn lựa chọn mà các em đăng ký. Do đó các em phải suy nghĩ thật kỹ để đăng ký đúng năng lực và định hướng nghề nghiệp của mình!

Học sinh trúng tuyển tập trung tại trường lúc 8h00 ngày 20/7/2024 để đăng ký nhập học và đăng ký môn học lựa chọn. (Khi đi mặc trang phục như đi học và mang theo học bạ và bút để ghi thông tin).

* Quý phụ huynh và học sinh cần được hướng dẫn gì thêm thì liên hệ thầy Phạm Thanh Hải - PHT (SĐT: 0988171318)

Trân trọng và biết ơn!

Hiệu trưởng_Hà Tuấn Kiệt